097 535 6661

Khi nào cần ép cọc bê tông?



Để bảo đảm công trình bền, không bị sụt lún thì cần xây dựng nền móng vững chắc. Biện pháp xây móng nhà bền nhất hiện nay chính là ép cọc bê tông. Tuy nhiên, khi nào cần ép móng cọc bê tông, khi nào không cần thiết là câu hỏi mà bất cứ gia chủ nào cũng thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Kết cấu móng cọc bê tông

ép cọc bê tông nhà dân 2019

Móng cọc bê tông gồm hai phần chính là đài cọccọc bê tông. Trong thi công xây dựng có hai loại cọc chính là cọc bê tông đổ trực tiếpcọc đúc sẵn.

Cọc bê tông đổ trực tiếp là biện pháp từng được sử dụng trước đây, tuy nhiên chúng có nhiều nhược điểm vì vậy các loại cọc này dần được thay thế bằng cọc bê tông đúc sẵn.

Cọc bê tông đúc sẵn được đổ sẵn theo các kích thước nhất định sau đó vận chuyển đến công trường và ép xuống lòng đất bằng các loại máy ép cọc khác nhau. Cọc bê tông đúc sẵn có ưu thế lớn về mặt kinh tế, tính bền vững và thuận tiện trong thi công hơn. Vì vậy, sản phẩm được nhiều nhà thi công xây dựng hiện nay lựa chọn.

Ngoài cọc bê tông, phần đài cọc là phần được thiết kế để liên kết các cọc với nhau đồng thời phân tán đồng đều lực ép của công trình lên các cọc. Đài móng có thể được thiết kế thành nhiều loại khác nhau phụ thuộc vào từng địa chất và yêu cầu của công trình. Trong phạm vi bài viết chúng tôi không đề cập sâu hơn về phần này.

Khi nào cần ép cọc bê tông?

Trước khi tìm hiểu khi nào cần thi công móng cọc bê tông, trước hết hãy cùng tìm hiểu về lịch sử xây dựng móng khi thi công các công trình

Móng cọc được biết đến khi nào?

kết cấu của cọc bê tông

Móng cọc là phương pháp xây dựng đã được áp dụng từ rất lâu đời. Trước đây, người dân thường sử dụng cọc tre, gỗ cắm xuống đất để gia công móng nhà. Tuy nhiên, với những nền đất yếu, nhiều nền móng vẫn sụt lún hoặc nứt vỡ.

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ xây dựng cũng ngày càng đa dạng. Vì vậy, các loại cọc bê tông đúc sẵn dần trở thành xu thế mới trong xây dựng. Việc sử dụng các loại cọc bê tông cốt thép đúc sẵn không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn giúp tăng nhanh thời gian thi công mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt cho công trình.

Các công trình cần làm móng cọc

ép cọc bê tông nhà dân

Nhiệm vụ của móng cọc là chịu và truyền tải lực ép từ công trình phía trên vào lòng đất và các vùng đất xung quanh. Vì vậy, móng cọc là phần không thể thiếu trong bất cứ công trình xây dựng nào. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng cần móng cọc, hoặc không phải địa chất nào cũng có thể ép cọc bê tông.

Các công trình cần xây dựng móng cọc bê tông là những công trình quy mô lớn, lực ép công trình lớn. Ngoài ra, các công trình nhà dân, công trình nhỏ nhưng xây cao như nhà phố, biệt thự... đều cần dùng đến móng cọc bê tông. Bên cạnh đó, các công trình có nền đất yếu, nền đất lấp ao, nền đất dễ nứt vỡ... cũng cần dùng đến móng cọc bê tông để đảm bảo độ bền cho toàn bộ công trình.

Ngoài ra, những công trình cấp 2, nhà mái bằng... muốn xấy dựng cao hơn trong tương lai cũng nên xây dựng móng cọc bê tông ngay từ đầu.

Để có được móng bê tông tốt nhất cho công trình của mình, hãy liên hệ với Epcocbetongthudo. Chúng tôi sử hữu những phương pháp ép cọc bê tông chất lượng nhất. Đảm bảo cho mọi công trình của bạn luôn bền chắc với thời gian.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ ngay Mr.Tuấn  097 535 6661 để được tư vấn kịp thời và có được lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình.

Xem thêm bài viết : Ép cọc bê tông nhà phố